กีฬาฟุตบอล

‘คล็อปป์’ ยัน ‘บาโลเตลลี่’ ต้องย้ายทีมฟุตบอล ทำได้เพียงช่วยเรียกความฟิต

       เรียกว่าพูดกันตรงๆไม่มีอ้อมค้อมเลยงานนี้สำหรับนายใหญ่จอมบู๊หงส์แดง “เจอร์เก้น คล็อปป์” ที่ได้ออกมากล่าวถึงอนาคตของกองหน้าจอมเกรียน “มาริโอ บาโลเตลลี่” ที่กลับมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมหงส์แดงในช่วงปรีซีซั่นอีกครั้งหลังหมดสัญญายืมตัวกับเอซี มิลานเมื่อซีซั่นที่แล้ว ว่ายังไงก็ต้องหาต้นสังกัดใหม่ภายในซัมเมอร์นี้และระหว่างนี้ตนเองก็ทำได้เพียงแค่ช่วยให้นักเตะกลับมาฟิตสมบูรณ์เท่านั้น

       เพราะพื้นที่ในทีมหงส์แดงของตนตอนนี้เต็มแน่นไปหมดแล้วแม้ว่ากำลังเตรียมจะปล่อยคริสเตยอง เบนเทเก้ หัวหอกทีมชาติเบลเยี่ยมออกจากทีมอีกหนึ่งรายก็ตาม

Mario Balotelli
มาริโอ บาโลเตลลี่
Credit: Marco Iacobucci Epp / Shutterstock.com

สำหรับ มาริโอ บาโลเตลลี่ นั้นย้ายสวนทางหลุยส์ ซัวเรซที่ซบบาร์เซโลน่าเข้ามาในทีมหงส์แดงเมื่อสองซีซั่นก่อนแต่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ตามความคาดหวัง

โดยทั้งซีซั่นเจ้าตัวยิงให้หงส์แดงได้เพียงแค่ประตูเดียวจึงทำให้ถูกส่งกลับไปเล่นกับต้นสังกัดเก่า เอซี มิลานแบบยืมตัวเมื่อซีซั่นที่แล้วโดยที่หงส์แดงเองก็ได้มีการดึงกองหน้ารายใหม่เข้าทีมมาเพิ่มทั้ง แดนนี่ อิงส์, คริสเตยอง เบนเทเก้ และดีว็อค โอริโก้ที่กลับมาจากยืมตัวกับลีลส์ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตามแม้ว่ากองหน้าแต่ละรายที่มีตามกล่าวของหงส์แดงจะยังไม่มีใครพิสูจน์ตัวเองได้ว่าสามารถเป็นกองหน้าตัวเป้าตัวหลักให้กับทีมได้ ซึ่งรวมถึงในรายของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษที่มักจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เรื่อยๆด้วย

แต่เจอร์เก้น คล็อปป์ก็ยืนยันว่าไม่มีพื้นที่ให้ทาง บาโลเตลลี่ ได้พิสูจน์ตัวเองอีกแล้ว

คล็อปป์กล่าวว่า

“ตั้งแต่เขากลับมาฝึกซ้อมกับทีม เขาก็ประพฤติตัวอย่างดี แน่นอนสถานการณ์เป็นไปด้วยดีและเขาก็ตั้งใจฝึกซ้อม ผมอยากจะช่วยให้เขากลับมาฟิตสมบูรณ์ และจะมีสโมสรที่พร้อมยินดีต้อนรับเขาเข้าไปเป็นสมาชิกใหม่ เรื่องนี้ผมได้พูดกับนักเตะอย่างชัดเจนแล้ว”

เจ้าภาพเข้าชิง! ตราไก่คมกว่าผลบอลดับอินทรีเหล็ก 2-0 เข้าชิงฝอยทอง

       ดำเนินมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศแล้วสำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2016 ซึ่งสองทีมที่ได้ทะลุเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อทีเดียวเมื่อเป็นทางฝอยทอง โปรตุเกสที่คว่ำเวลสส์ในรอบรองชนะเลศและเจ้าภาพ ตราไก่ ฝรั่งเศสที่เพิ่งจะขย้ำจิกอินทรีเหล็ก เยอรมันไปเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาด้วยผลบอลสด 2-0

ทั้งนี้เกมในรอบรองชนะเลิศคู่ระหว่างอินทรีเหล็ก เยอรมัน พบกับเจ้าภาพ ฝรั่งเศส อินทรีเหล็กของโยอาคิม เลิฟก่อนเกมการแข่งขันไม่ถือว่าเป็นรองเจ้าภาพเลย

Antoine Griezmann
อองตวน กรีซมันน์
Credit: Marco Iacobucci Epp / Shutterstock.com

       เนื่องจากผู้เล่นชุดนี้เป็นนักเตะสตาร์ระดับท็อปของยุโรปทั้งนั้น นำโดย เมซุต โอซิล โทนี่ โครส โธมัส มุลเล่อร์ มานูเอล นอยเออร์ และในรอบ 8 ทีมสุดท้ายก็สามารถโค่นทีมแกร่งอย่างอิตาลีมาได้ด้วย เมื่อเกมเริ่มต้นขึ้นก็เป็นไปตามคาดรูปเกมโดยรวมเป็นตราไก่ที่ทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ

แต่ทว่าทีมของ โยอาคิม เลิฟ ขาดทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์และเป็นเจ้าภาพที่ทำได้ดีกว่าตรงจุดนี้จึงได้ประตู ผลบอลสด ออกนำไป 1-0 ในนาทีสุดท้ายของครึ่งเวลาแรกจาก อองตวน กรีซมันน์ ครึ่งเวลาหลังก็ยังเป็นไปในลักษณะเดิม

และก็เป็นกรีซมันน์คนเดิมที่มายิงเบิ้ลปิดกล่องให้เจ้าภาพเอาชนะอินทรีเหล็กไปโดยสรุปผลจาก บ้านผลบอล ยูโร ด้วยสกอร์ 2-0 ในนาทีที่ 72 เข้าไปชิงชนะเลิศกับฝอยทอง โปรตุเกสที่คว่ำเวลส์มาด้วยผลบอลสกอร์เดียวกันนี้

สำหรับสถิติต่างๆที่เกิดขึ้นในเกมนี้เป็นดังนี้เยอรมันครองบอล ครองเกมได้มากกว่าถึง 65%-35% สร้างสรรค์โอกาสยิงได้รวม 13 ครั้ง เข้ากรอบไป 6 ครั้ง

       เจ้าภาพฝรั่งเศสสร้างโอกาสได้รวม 12 ครั้ง แต่ยิงเข้ากรอบไปถึง 7 ครั้ง และเป็นสองสกอร์ตามกล่าว ส่วนเรื่องราวหลังเกมการแข่งขันก็เป็นทางด้านของโยอาคิม เลิฟ นายใหญ่ทีมอินทรีเหล็กที่กล่าวในทำนองเหน็บการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินว่าเป็นเหตุให้ทีมตนเองต้องกระเด็นตกรอบโดยเฉพาะกับจังหวะการเป่าให้จุดโทษแก่ทีมเจ้าภาพ

เลิฟกล่าวผ่านสื่อว่า

“จริงๆผมไม่อยากจะพูดอะไรมากมายเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เพราะยังไงคุณก็ต้องยอมรับมัน จังหวะบอลโดนแขนนักเตะมันก็มีกฎว่าเป่าให้เป็นจุดโทษได้หากมือนักเตะไม่ได้แนบอยู่กับตัว แต่ก็นั่นแหละบาสเตียนถูกบอลที่แขนเสี้ยววินาทีและเขาแทบจะไม่รู้ตัวเลยด้วย ผมไม่มีอะไรจะตำหนิเขาเลย มันเป็นเรื่องโชคร้ายจริงๆ”

Tags: , ,

Comments are closed.